TÌm kiếm

Ai đang online

Đang có 19 khách và không thành viên đang online

 Capturedichvucong
 baner hanoi gift show 2019

BANG GIA DAT 2015

THUE copy

Bộ Tài Chính vừa ban hành Thông tư số 163/2015/TT-BTC nhằm điều chỉnh thuế nhập khẩu ưu đãi đối với (1) xe có động cơ dùng để vận tải hàng hóa và (2) bộ linh kiện phụ tùng ô tô, khung gầm đã gắn động cơ, buồng lái.  Theo thông tư này, mức điều chỉnh chính thức tại một số dòng xe tải đã tăng gần mức thuế trần cam kết với WTO. Cụ thể, thuế nhập khẩu của dòng xe tải thường dưới 5T điều chỉnh lên mức 70%, tăng thêm 2% so với trước đây.

Chi tiết hơn, đối với xe tải tự đổ loại 10-20T và 20-24T, thuế suất cũng tăng lần lượt lên 20 % và 30%. Ngoài ra, dòng xe tải chuyên dụng (ở hầu hết các loại tải trọng) đều được điều chỉnh nâng thuế nhập khẩu lên 20% và dòng xe ô tô sat-xi (chassi) cũng có mức thuế nhập khẩu mới là18%. Bên cạnh đó, mức thuế linh kiện phụ tùng rời và đồng bộ cho một số loại xe cũng được điều chỉnh tăng lên 50-70% trong thông tư 163.

Thông tư 163 được xem là không quá bất ngờ khi dự thảo từ thông tư này đã được công bố từ ngày 16/9/2015 và không có nhiều điều chỉnh lớn so với ban đầu. Mặt khác, thông tư này đã được ban hành từ đầu tháng 11 nhưng đến tận hôm nay, thông tin này xuất hiện với tần suất dày đặc trên các mặt báo đã khiến nhiều nhà đầu tư  quan ngại về tác động tiêu cực mà các doanh nghiệp nhập khẩu xe thương mại nguyên chiếc (CBU). 

Hiện nay, trong các doanh nghiệp niêm yết trên sàn, HHS là doanh nghiệp có gần như 100% doanh thu từ phân phối các dòng xe tải nặng nhập khẩu nguyên chiếc từ hai thị trường chính là Trung Quốc (Dongfeng, Howo) và thị trường Mỹ (International và Freightliner). Trong phiên giao dịch hôm nay, cổ phiếu HHS giao dịch với khối lượng lớn (lên đến 16 triệu cổ) tại mức giá sàn và không có dư mua. Theo FTA ASEAN – Trung Quốc, một số dòng xe tải nhập khẩu từ Trung Quốc không được ưu đãi thuế. HHS đang chịu thuế suất hiện tại ở mức 15-30% tùy loại. Trong khi đó, FTA Việt Nam – Hàn Quốc đưa ra ưu đãi thuế đối một số dòng xe tải 10-24 tấn nhập khẩu từ Hàn Quốc với mức thuế hiện tại là 30% sẽ giảm giần trong vòng 10 năm về 0%. Các FTA khác giữa Việt Nam – EU, Việt Nam – Liên minh thuế quan Nga, Belarus, Kazakhstan và đặc biệt là TPP với nhiều cam kết mở cửa thị trường ô tô sẽ tạo sức ép cạnh tranh lên các dòng xe tải nhập khẩu từ Trung Quốc.

Tải Thông tư tại đây

Tự hào hàng Việt Nam

Banner Vuong

Thủ tục hành chính

tthc1

An toàn thực phẩm

bgtk 

socongthuong

            07658733-139b-4167-9f09-63a1720ac387

 SỐ ĐIỆN THOẠI TIẾP NHẬN PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ:

02183.896212