TÌm kiếm

Ai đang online

Đang có 13 khách và không thành viên đang online

 Capturedichvucong
 baner hanoi gift show 2019

BANG GIA DAT 2015

THUE copy

ADMIN CTNCTSChương trình Thương hiệu Quốc gia là chương trình duy nhất của Chính phủ, được thực hiện với mục đích quảng bá hình ảnh quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm của các doanh nghiệp. Kỳ lựa chọn lần thứ 4 năm 2014 đã công nhận 63 doanh nghiệp hàng đầu trong nhiều lĩnh vực, trong đó có 48 doanh nghiệp đạt thương hiệu quốc gia từ các kỳ trước, và 15 doanh nghiệp mới được lựa chọn và công nhận năm 2014.

 Ngày 25/12, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã gặp mặt 63 doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia năm 2014

Tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng, Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã báo cáo Chủ tịch nước Chương trình Thương hiệu quốc gia trong thời gian qua.

Chương trình Thương hiệu Quốc gia là chương trình duy nhất của Chính phủ, được thực hiện với mục đích quảng bá hình ảnh quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm của các doanh nghiệp. Kỳ lựa chọn lần thứ 4 năm 2014 đã công nhận 63 doanh nghiệp hàng đầu trong nhiều lĩnh vực, trong đó có 48 doanh nghiệp đạt thương hiệu quốc gia từ các kỳ trước, và 15 doanh nghiệp mới được lựa chọn và công nhận năm 2014.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chụp hình lưu niệm với các đại biểu tại Phủ Chủ tịch

Mặc dù trong bối cảnh kinh tế còn khó khăn, nhưng các doanh nghiệp được lựa chọn đạt thương hiệu quốc gia đã đáp ứng hiệu quả các tiêu chí gắn với 3 giá trị "Chất lượng - Đổi mới, Sáng tạo - Năng lực tiên phong”, và luôn duy trì được tốc độ tăng trưởng cao về lợi nhuận và doanh thu, giữ vững thị trường nội địa và phát triển thị trường xuất khẩu, trong đó có những doanh nghiệp tăng trưởng hơn 100%.

Với sự hưởng ứng của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, Chương trình Thương hiệu quốc gia đã tập trung vào các hoạt động nâng cao nhận thức về thương hiệu, tăng cường năng lực kinh doanh và phát triển thương hiệu cho doanh nghiệp; tăng cường các hoạt động tuyên truyền quảng bá; hỗ trợ các Hiệp hội ngành hàng có năng lực cạnh tranh xuất khẩu. Chương trình được lồng ghép hiệu quả với Chương trình Xúc tiến thương mại Quốc gia. Năm 2013, các hoạt động phát triển thương hiệu, xúc tiến thương mại, tiếp cận người tiêu dùng trong cả nước đã thu hút hơn 7.000 lượt doanh nghiệp tham gia, trên 280.000 giao dịch được thực hiện, tổng giá trị hợp đồng biên bản ghi nhớ ký kết đạt 1,4 tỷ USD và 162 tỷ đồng. Các hoạt động hội chợ, phiên chợ thu hút được gần 1,9 tỷ đồng.

Đại diện các doanh nghiệp tại buổi gặp mặt đã có những chia sẻ về thành công trong việc kinh doanh và xây dựng thương hiệu, cũng như đánh giá cao lợi ích của thương hiệu quốc gia mang lại đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Các đại biểu nhấn mạnh, đạt được thương hiệu quốc gia đã khó nhưng giữ được thương hiệu còn khó khăn hơn.

Trong bối cảnh hội nhập kinh tế ngày càng sâu hơn vào nền kinh tế toàn cầu, để đứng vững trên thương trường, bên cạnh nỗ lực của mỗi doanh nghiệp, các đại biểu mong muốn Đảng, Nhà nước quan tâm kịp thời tháo gỡ vướng mắc trong cơ chế, ban hành chính sách để hỗ trợ các doanh nghiệp xây dựng Thương hiệu quốc gia và đưa Thương hiệu của quốc gia Việt Nam ra thị trường thế giới.

Trao đổi với các đại biểu, Chủ tịch nước nhấn mạnh, trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng, mỗi quốc gia trên thế giới đều mong muốn khẳng định vị thế trong nhận thức chung của cộng đồng quốc tế nhằm tạo lợi thế cạnh tranh, qua đó thu hút tối đa các nguồn lực cho sự tăng trưởng và phát triển bền vững. Do vậy, việc triển khai chương trình thương hiệu quốc gia đóng vai trò vô cùng quan trọng trong xây dựng, quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam với vị thế là quốc gia có hàng hóa, dịch vụ và chất lượng cao, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường trong nước và nước ngoài.

Đánh giá cao các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia vẫn giữ được tăng trưởng trong sản xuất kinh doanh, phát triển tốt về doanh thu, giữ vững được thị trường nội địa và xuất khẩu trong bối cảnh kinh tế trong nước và quốc tế có nhiều khó khăn, Chủ tịch nước lưu ý, vào thời điểm Việt Nam hội nhập ngày càng sâu rộng vào kinh tế khu vực và thế giới, khi cộng đồng kinh tế ASEAN được thành lập vào năm 2015, tự do hóa thương mại hoàn toàn trong AFTA vào 1.1.2016, và thực hiện cam kết trong WTO năm 2018, ký kết Hiệp định thương mại tự do với EU, Hiệp định đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TPP), các doanh nghiệp thương hiệu quốc gia Việt Nam cần tích cực, chủ động hơn nữa đóng vai trò là động lực cho sự phát triển trong năm 2015 và những năm tới.

Để hoàn thành những mục tiêu đó, Chủ tịch nước yêu cầu các doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia cần đảm bảo uy tín chất lượng sản phẩm thông qua hệ thống sản xuất kinh doanh tiên tiến và năng lực tài chính lành mạnh; không ngừng cải tiến công nghệ máy móc nhằm tăng năng suất và hiệu quả kinh doanh; tiếp tục nâng cao vị thế cạnh tranh của doanh nghiệp mình ở trong nước và nước ngoài để xứng đáng với vai trò tiên phong Thương hiệu quốc gia.

Hoan nghênh Hội đồng Thương hiệu quốc gia đã tổ chức xây dựng và quảng bá Thương hiệu quốc gia, Chủ tịch nước mong muốn thông qua việc công nhận danh hiệu, doanh nghiệp cần tiếp tục chia sẻ kinh nghiệm để có nhiều hơn nữa các đơn vị đạt Thương hiệu quốc gia, góp phần vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước

Nguồn: moit.gov.vn

Tự hào hàng Việt Nam

Banner Vuong

Thủ tục hành chính

tthc1

An toàn thực phẩm

banner-attp-1 

socongthuong

            07658733-139b-4167-9f09-63a1720ac387

 SỐ ĐIỆN THOẠI TIẾP NHẬN PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ:

02183.896212