Ai đang online

Đang có 19 khách và không thành viên đang online

THUE copy

BANG GIA DAT 2015

sttmpttm 
 Khách hàng mua sắm tại Cửa hàng Điện máy Tám Oanh (Thành phố Hòa Bình)

          Trong những năm qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức nhưng với sự nỗ lực của doanh nghiệp và hỗ trợ kịp thời từ phía các ngành chức năng, hoạt động thương mại - dịch vụ trên địa bàn tỉnh Hòa Bình tiếp tục phát triển theo hướng tích cực, hàng hóa khá phong phú với nhiều chủng loại, nguồn cung dồi dào, đảm bảo nhu cầu mua sắm của người dân, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế của tỉnh.

          Hiện nay, toàn tỉnh có 04 siêu thị; 02 Trung tâm thương mại; 93 chợ, trong đó: Có 01 chợ hạng I, 09 chợ hạng II và 83 chợ hạng III; Hệ thống mạng lưới cửa hàng bán lẻ xăng dầu, khí dầu mỏ hóa lỏng cơ bản đáp ứng nhu cầu sản xuất, tiêu dùng của người dân, tính đến thời điểm hiện tại trên địa bàn tỉnh có 154 cửa hàng bán lẻ xăng dầu, 307 cửa hàng kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng, được đầu tư xây dựng theo quy hoạch phủ khắp 11 huyện và thành phố, điều kiện cơ sở vật chất và trang thiết bị đáp ứng tốt các điều kiện kinh doanh theo quy định.

Cơ sở hạ tầng phục vụ thương mại tại địa bàn thành phố Hòa Bình tương đối phát triển. Nhiều chợ được xây mới và cải tạo, các hình thức phân phối hàng hóa hiện đại như: siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tự chọn… đã xuất hiện và ngày càng chiếm ưu thế, tập trung chủ yếu ở khu vực thành phố và thị trấn các huyện. Chợ truyền thống tuy tốc độ gia tăng chững lại nhưng vẫn duy trì được cạnh tranh với các kênh phân phối hiện đại, mạng lưới chợ trong tỉnh đóng vai trò rất quan trọng trong sự phát triển kinh tế, xã hội, mặc dù mạng lưới siêu thị và trung tâm thương mại cũng đã hình thành và phát triển nhưng chợ vẫn là nơi tiêu thụ hàng hóa chủ yếu của các doanh nghiệp sản xuất cũng như là nơi mua sắm chủ yếu của người dân địa phương.

Cùng với sự phát triển của các siêu thị, trung tâm thương mại, tỉnh Hòa Bình cũng đã thực hiện nhiều giải pháp nhằm phát triển mạng lưới chợ ở cả thành phố và khu vực nông thôn nhằm kích cầu, đồng thời rút ngắn khoảng cách giao thương giữa các vùng miền.

Hoạt động xúc tiến thương mại được quan tâm, đẩy mạnh, năm 2017 Sở Công Thương Hòa Bình đã phối hợp với UBND các huyện, thành phố chỉ đạo tổ chức thành công 11 Hội chợ thương mại tại các huyện, thành phố; Trong tháng 02/2018 tổ chức thành công Hội Hoa Xuân Tết Mậu Tuất năm 2018. Hoạt động tổ chức hội chợ, hội hoa đã thu hút đông đảo quần chúng nhân dân trên địa bàn tỉnh đến thăm quan, mua sắm, góp phần làm phong phú, sôi động hoạt động thương mại trên địa bàn tỉnh. Tạo điều kiện cho người tiêu dùng trong tỉnh được tiếpcận với các loại hàng hóa, dịch vụ tốt, chất lượng đảm bảo đồng thời góp phần không nhỏ trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp tăng cường công tác xúc tiến thương mại, đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm hàng hóa, dịch vụ, nhiều sản phẩm đặc trưng của tỉnh.

Để tiếp tục đẩy mạnh phát triển thương mại, trong thời gian tới, ngành Công Thương Hòa Bình sẽ triển khai thực hiện một số giải pháp: Xây dựng danh mục kêu gọi đầu tư cơ sở hạ tầng thương mại trên địa bàn tỉnh; Đầu tư, phát triển hệ thống cơ sở hạ tầng thương mại theo Quy hoạch; Nâng cao vai trò công tác quản lý nhà nước về phân phối, bán lẻ, hỗ trợ các doanh nghiệp trong tỉnh phát triển; Nâng cao năng lực cho cán bộ quản lý của địa phương về thương mại; Tăng cường gắn kết lưu thông với sản xuất, kinh doanh, đẩy mạnh liên kết chuỗi. Hy vọng với việc triển khai quyết liệt và đồng bộ, những giải pháp đó sẽ đem lại hiệu quả thiết thực, đóng góp quan trọng trong việc đưa hoạt động thương mại dịch vụ tỉnh nhà tiếp tục có những bước phát triển vượt bậc.

Nguồn: TTKC&TVPTCN

Thủ tục hành chính

tthc1

An toàn thực phẩm

bgtk 

socongthuong

            07658733-139b-4167-9f09-63a1720ac387

 SỐ ĐIỆN THOẠI TIẾP NHẬN PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ:

02183.899.225

 

Thi hanh hien phap 2013 copy