TÌm kiếm

Ai đang online

We have 33 guests and no members online

 Capturedichvucong
 anhcongdichvucongquocgia

THUE copy

 ipa
họp báo hàng VN 
 Ngày 23/9/2015, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Họp báo Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam năm 2015 - Tự hào hàng Việt Nam. Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa chủ trì buổi họp báo.

Tham dự buổi họp báo còn có ông Võ Văn Quyền, Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, cùng lãnh đạo một số đơn vị thuộc Bộ Công Thương và các cơ quan thông tấn báo chí. Buổi họp báo có sự góp mặt của các Đại sứ chương trình: NSND Lê Khanh, Diễn viên - Doanh nhân Mai Thu Huyền.

Ban tổ chức cho biết, buổi họp báo nhằm thông tin chi tiết về Chương trình Tuần nhận diện hàng Việt Nam năm 2015 - Tự hào hàng Việt Nam theo Quyết định số 5903/QĐ-BCT ngày 12/6/2015 của Bộ Công Thương về việc chỉ định Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (VITIC) thực hiện Chương trình Tuần nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc với tên Tự hào hàng Việt Nam.

Kế tiếp cuộc Họp báo lần 1 do Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa chủ trì tại Hà Nội vào ngày 03/7/2015, đến nay, Ban tổ chức Chương trình đã nỗ lực hoàn tất công tác chuẩn bị để đảm bảo cho sự thành công của Chương trình. Cụ thể, Ban tổ chức đã mời gọi hàng trăm gian hàng tham dự Hội chợ trong khuôn khổ Chương trình tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh; tìm kiếm các đại sứ của Chương trình, làm việc với các đối tác thực hiện để hoàn tất công tác chuẩn bị chu đáo các hợp phần hội chợ, hoạt náo-diễu hành, hội nghị kết nối cung cầu, đêm gala tổng kết truyền hình trực tiếp; thành lập Hội đồng tư vấn về Nhận diện hàng Việt Nam; đẩy mạnh công tác thông tin thành lập Hộ đồng tư vấn về Nhận diện hàng Việt Nam; đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về Chương trình cũng như về nhận thức trong cách thức nhận diện hàng Việt.

Theo đó, Chương trình Tuần nhận diện hàng Việt Nam 2015 - Tự hào hàng Việt Nam sẽ chính thức được tổ chức từ ngày 27/9/2015 đến hết ngày 04/10/2015 với các hoạt động lớn đồng thời trên 3 thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh gồm: Hoạt động hoạt náo - diễu hành diễn ra từ ngày 25/9/2015 đến 1/10/2015 tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh; Hội chợ Triển lãm từ ngày 27/9 đến ngày 02/10/2015 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (148 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội) và Nhà Thi đấu Phú Thọ (Số 1 Lữ Gia, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh) với hàng trăm gian hàng của các Tập đoàn, Tổng công ty và nhiều doanh nghiệp (DN) lớn được chia thành 10 nhóm ngành hàng; tổ chức trên quy mô hơn 6.000m2; mở cửa miễn phí và nhiều ưu đãi, giải thưởng có giá trị cho khách tham quan mua sắm cùng nhiều hoạt động bổ trợ thú vị; Hội nghị kết nối cung cầu gồm 3 cuộc Hội nghị kết nối cung cầu được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh (ngày 29/9, trong khuôn khổ Hội chợ tại Nhà thi đấu Phú Thọ), Đà Nẵng (ngày 30/9 tại Khách sạn Minh Toàn Galaxy-306 Đường 2/9) và Hà Nội (ngày 01/10, trong khuôn khổ Hội chợ tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ); Hội thảo về những khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam; Lễ tổng kết, Bế mạc chương trình truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam -VTV.

hồ thị kim thoa 
 Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa phát biểu tại buổi họp báo

Phát biểu tại buổi họp báo, Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa khẳng định, mục tiêu của Chương trình nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động để người tiêu dùng nhận thức đúng chất lượng sản phẩm, hàng hóa Việt Nam; góp phần nâng cao sức cạnh tranh cho các sản phẩm Việt Nam, xây dựng thương hiệu và nhận diện hàng Việt. Tạo chuyển biến về nhận thức trong nhân dân, các đơn vị sản xuất, kinh doanh, tổ chức kinh tế - xã hội, phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc. Từ đó, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam; nâng cao hiệu lực và hiệu quả hoạt động quản lý nhà nước về thương mại trên địa bàn toàn quốc, tạo sự chuyển biến trong công tác quản lý chất lượng hàng hóa lưu thông trên thị trường.

Trong khuôn khổ buổi họp báo, lãnh đạo Bộ Công Thương, đại diện đơn vị tổ chức đã giải đáp một số thắc mắc của các cơ quan thông tấn báo chí về nội dung cũng như mục đích của chương trình Tuần nhận diện hàng Việt Nam 2015 - Tự hào hàng Việt Nam.

                                                                                                                                                                                  Nguồn: moit.gov.vn

 

gia-vang-va-usd-tiep-tuc-di-xuong 
 

Phiên giao dịch sáng nay 4/9, giá vàng SJC tiếp tục giảm tới 200.000 đồng/lượng, mất mốc 34 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào. Giá USD cũng có xu hướng giảm nhẹ.

Tính đến 9h45 sáng nay 4/9, giá vàng SJC tại Hà Nội được một số doanh nghiệp vàng niêm yết giao dịch ở mức 33,95 triệu đồng/lượng (mua vào) - 34,05 triệu đồng/lượng (bán ra) đối với giao dịch bán lẻ và 33,96 triệu đồng/lượng - 34,04 triệu đồng/lượng đối với giao dịch bán buôn.

So với chốt phiên hôm qua, giá vàng SJC tại Hà Nội giảm mỗi chiều 90.000 đồng/lượng và 110.000 đồng/lượng.

Tại TPHCM, giá vàng miếng SJC được giao dịch ở mức 33,8 triệu đồng/lượng - 34,1 triệu đồng/lượng, giảm mỗi chiều 170.000 đồng/lượng và 200.000 đồng/lượng.

Lúc gần 9h sáng, giá vàng tại đây niêm yết giao dịch ở mức 33,9 triệu đồng/lượng - 34,15 triệu đồng/lượng, giảm 70.000 đồng và 150.000 đồng/lượng so với lúc đóng cửa thị trường hôm qua.

Đây là phiên thứ 3 liên tiếp giá vàng SJC đi xuống, mất tổng cộng khoảng 350.000 đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, đóng cửa phiên đêm qua, giá vàng giao tháng 12 giảm 9,4 USD, xuống 1.124,2 USD/ounce; giá vàng giao ngay giảm xuống 1.125 USD/ounce; trong phiên có lúc giá giảm xuống 1.121,35 USD/ounce.

Đến sáng nay trên thị trường châu Á, giá kim loại quý tiếp tục đi xuống, đang có biên độ giảm 0,8 USD, giao dịch là 1.124,2 USD/ounce.

Phiên hôm qua, giá vàng giảm 1% khi USD tăng so với euro sau khi ECB hạ dự báo lạm phát, trong bối cảnh giới đầu tư tiếp tục chờ báo cáo việc làm.

Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) tiếp tục duy trì lãi suất ở mức thấp kỷ lục như dự đoán nhưng hạ dự đoán lạm phát và tăng trưởng kinh tế với lý do kinh tế thị trường mới nổi tăng trưởng chậm lại và giá dầu giảm.

Hiện nhà đầu tư  chờ đợi bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ sắp được công bố. Số liệu này là một trong những số liệu kinh tế quan trọng hàng tháng. Từ số liệu được công bố,  nhà đầu tư có thể tìm ra manh mối về thời gian Fed có thể nâng lãi suất.

Bên cạnh đó, giá vàng cũng chịu áp lực khi thiếu vắng người mua tại Trung Quốc do thị trường này đóng cửa đến tận thứ Sáu để nghỉ lễ.

Trên thị trường ngoại hối, Vietcombank niêm yết giá USD ở mức 22.445 VND - 22.505 VND, giữ nguyên chiều mua, giảm 10 VND chiều bán so với hôm trước; ACB giữ nguyên mức 22.430 VND - 22.510 VND; Sacombank niêm yết giao dịch ở mức 22.430 VND - 22.510 VND…

Hiện tại, giá USD mua vào thấp nhất trên thị trường hiện đang là 22.425VND, trong khi giá mua vào cao nhất là 22.460 VND. Giá bán ra thấp nhất là 22.505 VND trong khi giá bán ra cao nhất hiện là 22.525 VND.

                                                                                                                                                                                              Nguồn: dantri.com.vn

 

ADMIN CPI2014Tổng cục Thống kê vừa công bố chỉ số giá tiêu dùng (CPI) cả nước. Theo đó, CPI tháng 12 giảm 0,24% so với tháng 11 và tăng 1,84% so với cùng kỳ năm 2013. Tính chung cả năm 2014, CPI cả nước tăng 4,09% so với năm 2013, thấp hơn rất nhiều so với mục tiêu của Quốc hội đặt ra.

ADMIN CTNCTSChương trình Thương hiệu Quốc gia là chương trình duy nhất của Chính phủ, được thực hiện với mục đích quảng bá hình ảnh quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm của các doanh nghiệp. Kỳ lựa chọn lần thứ 4 năm 2014 đã công nhận 63 doanh nghiệp hàng đầu trong nhiều lĩnh vực, trong đó có 48 doanh nghiệp đạt thương hiệu quốc gia từ các kỳ trước, và 15 doanh nghiệp mới được lựa chọn và công nhận năm 2014.

Tự hào hàng Việt Nam

Banner Vuong

Thủ tục hành chính

tthc1

An toàn thực phẩm

banner-attp-1 

socongthuong

            07658733-139b-4167-9f09-63a1720ac387

 SỐ ĐIỆN THOẠI TIẾP NHẬN PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ VỀ TTHC:

02183.896212